Doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu dệt may vào Australia
Ngày 9/5/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt
Toàn cảnh Hội thảo
Nhiều tiềm năng và lợi thế
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, “Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức được ký kết vào ngày 8/3/2018 hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho với 11 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam”. Việc nằm trong nhóm các nước CPTPP được dự báo sẽ thúc đẩy Việt
Sau những thị trường xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao, như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia sẽ là mục tiêu tiếp theo của ngành dệt may để tăng nhanh giá trị xuất khẩu. Theo đó, khi
Theo cam kết trong hiệp định CPTPP, Australia sẽ giảm thuế nhập khẩu về 5% ngay trong 3 năm đầu tiên kể từ khi Hiệp định có hiệu lực và về 0% từ năm thứ tư đối với hầu hết các sản phẩm thuộc nhóm HS 6203, HS 6204, HS 6206. Đối với sản phẩm thuộc mã HS 6205 sẽ về 0% ngay từ năm đầu tiên Hiệp định có hiệu lực. Trong khi đó, mức thuế nhập khẩu MFN đối với các sản phẩm này là 10%. Đây là một lợi thế cho các doanh nghiệp dệt may Việt
Theo đánh giá của ông Trương Văn Cẩm, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may năm 2017 của khối CPTPP đạt trên 53 tỷ USD, trong đó, Australia là thị trường nhập khẩu dệt may lớn thứ 3 với kim ngạch trên 6,2 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 11,67% của toàn khối. Riêng kim ngạch nhập khẩu sản phẩm dệt may của
"Những con số trên cho thấy, tiềm năng phát triển xuất khẩu hàng dệt may của Việt
Bên cạnh đó, thị trường
Ông Rajesh Bahl, Quản lý dự án IEC Group – Australia cũng chia sẻ, người tiêu dùng Australia rất thích hàng Việt Nam, bởi ngoài chất lượng sản phẩm thì hàng dệt may của Việt Nam còn được vận chuyển thuận lợi, đơn giản và nhanh chóng.
Cần nhiều nỗ lực từ doanh nghiệp
Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Australia mới chỉ đạt 173 triệu USD, tương đương 1,9% tổng kim ngạch nhập khẩu dệt may của Australia.
Ngoài ra, Việt
Do đó, để thúc đẩy, gia tăng thị phần xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp dệt may Việt
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt
Ông Trần Văn Quyến, đại diện Công ty Woolmark (Australia) tại Việt Nam cho hay, sức mua của người Australia thậm chí lớn hơn người tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, đơn hàng từ
Ngoài ra, ông Trương Văn Cẩm cũng lưu ý, cần tiếp tục kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm, hình thành các chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp dệt may của hai nước, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ thế hệ mới để thích ứng với Cách mạng Công nghiệp 4.0, đào tạo nguồn nhân lực (cán bộ kỹ thuật, công nghệ cho các khâu dệt, nhuộm, thiết kế thời trang…)./.
Bình luận