Theo thông tin từ EQT, IMG Academy có trụ sở chính tại Bradenton, Florida, Hoa Kỳ. Đây là học viện chuyên đào tạo các học sinh-vận động viên với chương trình giáo dục trực tiếp và trực tuyến. Thành lập từ năm 1978, IMG Academy mang tới hệ thống giáo dục thể thao bao gồm: trường nội trú, trại thể thao, chương trình huấn luyện trực tuyến và tuyển sinh đại học.

Học viện cũng được biết đến với thành tích đầu ra xuất sắc, khi học sinh tốt nghiệp tại đây vào được các trường thuộc khối Ivy League cho đến các giải đấu chuyên nghiệp. Hệ thống IMG Academy đang đào tạo hơn 100.000 học sinh-vận động viên và giúp đưa 30.000 học sinh vào đội tuyển thể thao đại học chỉ riêng trong năm 2022.

Quỹ đầu tư BPEA EQT chi 1,25 tỷ USD mua lại học viện thể thao hàng đầu thế giới IMG Academy
Hệ thống giáo dục thể thao IMG Academy được biết đến với thành tích đầu ra xuất sắc, khi học sinh tốt nghiệp tại đây vào được các trường thuộc khối Ivy League cho đến các giải đấu chuyên nghiệp

IMG Academy là tổ chức dẫn đầu trong mảng giáo dục thể thao đang ngày một phát triển. Học viện đang tăng trưởng mạnh mẽ, khi con người có xu hướng tập trung ngày càng nhiều vào sức khỏe và tinh thần trong giáo dục, cũng như sẵn sàng tăng chi tiêu cho giáo dục. Chương trình giảng dạy của IMG Academy phù hợp với xu hướng giáo dục hiện nay, khi thể thao là lợi thế quan trọng trong tuyển sinh vào đại học ở Hoa Kỳ, đối với cả học sinh Hoa Kỳ và quốc tế.

Với việc châu Á là khu vực mang tới nhiều học sinh quốc tế nhất cho IMG Academy, BPEA EQT nhận thấy đây là tiềm năng mạnh mẽ để hỗ trợ IMG Academy mở rộng tại nhiều thị trường trong khu vực, bao gồm: Singapore, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia. BPEA EQT sẽ tận dụng chuyên môn đã được chứng minh trong lĩnh vực giáo dục và kinh nghiệm trong việc hỗ trợ công ty đầu tư hiện tại của mình là Nord Anglia Education trong hành trình phát triển quốc tế 15 năm qua.

BPEA EQT là một phần của EQT, tổ chức đầu tư toàn cầu tập trung vào hoạt động sở hữu chủ động. BPEA EQT kết hợp các nhóm cổ phần tư nhân từ Baring Private Equity Asia (BPEA) và EQT Asia, tạo nên hệ thống quỹ đầu tư tư nhân châu Á có mặt tại 8 thành phố trong khu vực, với di sản 25 năm và hơn 25 tỷ USD vốn triển khai từ khi thành lập. Ngoài BPEA EQT, EQT còn có quỹ EQT Infrastructure và quỹ bất động sản EQT Exeter tại khu vực châu Á.

Tổ chức giáo dục Nord Anglia đang điều hành 82 trường học tại 33 quốc gia, đào tạo hơn 75.000 học sinh trên toàn cầu bằng phương pháp giáo dục độc đáo, áp dụng chuyên môn của các tổ chức hàng đầu thế giới vào chương trình giảng dạy của mình. Đáng chú ý, Nord Anglia có quan hệ đối tác toàn cầu với Juilliard để tăng cường cơ hội theo học nghệ thuật biểu diễn, quan hệ đối tác với MIT để làm phong phú thêm phương pháp giảng dạy và học tập trong ngành STEM, và với UNICEF nhằm giúp học sinh phát triển các kỹ năng xã hội và trở thành công dân toàn cầu.

Trong tương lai, Nord Anglia có kế hoạch áp dụng chương trình giáo dục thể thao và chăm sóc sức khỏe của IMG Academy cho mạng lưới các trường học trên toàn cầu của mình, tạo điều kiện để IMG Academy tiếp tục cung cấp trải nghiệm giáo dục toàn diện và đẳng cấp thế giới cho cán bộ giảng dạy và học sinh. Hơn nữa, BPEA EQT cũng có kế hoạch đầu tư về mặt công nghệ của IMG Academy và tiếp tục phát triển đa dạng hóa chương trình giảng dạy về thể thao, để mở rộng đối tượng học sinh tiềm năng và thu hút thêm nhiều vận động viên nữ.

Đối tác và là đồng Lãnh đạo mảng giáo dục thuộc Nhóm cố vấn của BPEA EQT Jack Hennessy cho biết: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với IMG Academy và chương trình giáo dục về thể thao và sức khỏe hàng đầu thế giới của họ. Thương hiệu IMG Academy đã được công nhận trên toàn thế giới và chúng tôi nhìn thấy những cơ hội hấp dẫn khi hỗ trợ học viện này mở rộng ra quốc tế, trong đó có khu vực châu Á, mở rộng chương trình giáo dục của họ, tận dụng những hiểu biết sâu sắc mà BPEA EQT có được từ việc dẫn dắt sự phát triển của Nord Anglia Education trong khu vực".

Còn ông Brent Richard, Chủ tịch IMG Academy chia sẻ: “BPEA EQT và Nord Anglia là hai đối tác lý tưởng và cùng nhau, chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình gặt hái mục tiêu. Chúng tôi rất phấn khởi trước tương lai đó.”

Andrew Fitzmaurice, Giám đốc điều hành của Nord Anglia Education thì khẳng định: “Quan hệ đối tác giữa chúng tôi và IMG Academy sẽ tạo ra một chương trình giáo dục thể thao toàn cầu mới đầy hứa hẹn, mang đến những trải nghiệm nổi bật cho học sinh và thể hiện tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, sự kiên trì, tinh thần đồng đội và khả năng lãnh đạo".

Theo dự kiến, quy trình giao dịch của thương vụ này sẽ hoàn tất vào quý III/2023./.