Thúc đẩy hoạt động marketing xanh tại các hệ thống bán lẻ hiện đại
Trong những năm qua, cùng với sự khuyến khích của các cơ quan quản lý nhà nước, các hoạt động marketing xanh bắt đầu được các doanh nghiệp quan tâm. Ứng dụng marketing xanh tại các hệ thống bán lẻ hiện đại rất có ý nghĩa đối với việc thay đổi hành vi mua và tiêu dùng của khách hàng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng nhận thức và ứng dụng marketing xanh tại các hệ thống bán lẻ hiện đại. Kết quả nghiên cứu chỉ ra vai trò quan trọng của Nhà nước với tư cách “bà đỡ” cho sự phối hợp của các bên trong việc khuếch trương tác động xã hội tích cực của lối sống xanh, đồng thời khẳng định vai trò chủ động, tích cực của các siêu thị, hệ thống bán lẻ hiện đại trong thúc đẩy các hoạt động marketing xanh.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 18, tháng 6 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
TS. Nguyễn Hoài Long, ThS. Lê Phạm Khánh Hòa,
Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Nguyễn Hữu Dũng
PhD candidate, Business School, Sichuan University
Bình luận