Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Toàn cảnh Hội nghị Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XX

Sáng ngày 14/9/2024 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc (Ban Quản lý) lần thứ XX. Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam đăng cai tổ chức Hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích tổng kết hoạt động quản lý nhà nước của các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh phía Bắc; trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động quản lý nhà nước đối với các KCN, KKT các tỉnh thành phố phía Bắc, cũng như những vấn đề liên quan đến việc triển khai xây dựng Luật KCN, KKT và các chính sách pháp luật liên quan.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý KKT tỉnh Cao Bằng, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa và Ban Quản lý KKT Quảng Bình tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); ông Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc (Câu lạc bộ); ông Lê Tiến Trị, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng Ban các KCN Đồng Nai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam, cùng đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam; ông Ngô Mạnh Hợp, nguyên Vụ trưởng Vụ kinh tế ngành, Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc, cùng đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí; các đồng chí nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ, nguyên Trưởng Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc giai đoạn từ năm 2020 đến 2023; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, lãnh đạo và chuyên viên là thành viên Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT của 30 tỉnh, thành phố phía Bắc; đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các đơn vị sự nghiệp thuộc Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc; đại diện lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN của tỉnh Nghệ An; đại diện Liên chi hội bất động sản công nghiệp Việt Nam; các cơ quan báo, đài của Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chủ tọa Hội nghị

Rất cần sự chung tay đóng góp xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và phát triển KCN, KKT

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc (Câu lạc bộ) đã đánh giá về tình hình hoạt động chung của Câu lạc bộ trong năm 2024.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc

Theo đó, năm 2024 kinh tế thế giới và trong nước với biết bao khó khăn, thách thức đã tác động sâu rộng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT tại Việt Nam. Song với vai trò quản lý nhà nước về KCN, KKT, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã hết sức cố gắng nỗ lực duy trì, tổ chức các hoạt động của Câu lạc bộ một cách thường xuyên và hiệu quả. Đồng thời các thành viên trong Câu lạc bộ cũng luôn tích cực ủng hộ các hoạt động, thường xuyên duy trì liên lạc, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các đơn vị; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, phối hợp trong công tác quản lý nhà nước; đóng góp ý kiến vào các chương trình hoạt động, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với các KCN, KKT.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT, KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam và lãnh đạo các Ban Quản lý KCN, KKT phía Bắc tham dự Hội nghị

Trong thời gian qua, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các Ban Quản lý KCN, KKT là thành viên trong Câu lạc bộ, là đầu mối nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của các Ban Quản lý để phản ánh và đóng góp với Vụ Quản lý các KKT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành; từ đó đã giúp các Ban Quản lý tháo gỡ khó khăn và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Long chia sẻ: Năm 2023, lần đầu tiên Ban Chủ nhiệm CLB cũng đã kết nối với Ban Chủ nhiệm CLB các Ban Quản lý KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh thành phố phía Nam để tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước tại Thành phố Hà Nội. Kết quả Hội nghị đã diễn ra hết sức thành công; tiếp nối thành công của Hội nghị Ban Chủ nhiệm CLB hai miền Nam Bắc năm 2023, năm 2024 hội nghị dự kiến tiếp tục được tổ chức tại phía Nam để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và phát triển các KCN, KKT, KCNC.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình và các Ban Quản lý KKT Đông Nam, Nghệ An tham dự Hội nghị

Chủ nhiệm Lê Quang Long nhấn mạnh, để Hội nghị Câu lạc bộ lần này tiếp tục đạt được nhiều thành công, các thành viên Câu lạc bộ cần tập trung trao đổi một số nội dung chính, đó là:

Một là, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đầu tư tại các KCN, KKT, đặc biệt là công tác giám sát đầu tư sau khi cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Hai là, tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền xây dựng Luật khu công nghiệp, khu kinh tế; tăng cường tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng cơ chế chính sách và ban hành các văn bản pháp luật có liên quan.

Ba là, giới thiệu, bầu ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2025-2026.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý KKT Hải Phòng và Ban Quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh tham dự Hội nghị

Thay mặt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, Chủ nhiệm Lê Quang Long bày tỏ mong nhận được ủng hộ của các Bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh thành phố, các Sở, Ban, ngành và sự chung tay đóng góp xây dựng của các Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh thành phố phía Bắc, sự chia sẻ đóng góp ý kiến của Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT, KCNC các tỉnh thành phố phía Nam để Câu lạc bộ thực sự là ngôi nhà chung của các Ban Quản lý, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và địa phương giao.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự Hội nghị

Nỗ lực vượt khó, hoàn thanh toàn diện nhiệm vụ quản lý và phát triển KCN, KKT

Thay mặt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc, ông Châu Thành Hưng, Phó Trưởng ban Quản lý KKT Quảng Ninh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc trình bày báo cáo đánh giá tổng quan tình hình phát triển các KCN, KKT trên cả nước cũng như kết quả chủ yếu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 của các Hội viên Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý KKT Quảng Bình, Ban Quản lý KKT Đồng Đăng, Lạng Sơn, Ban Quản lý KKT Hải Phòng và đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các đơn vị sự nghiệp thuộc Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự Hội nghị

Về phát triển KCN, KKT

Hiện nay, cả nước có khoảng 426 KCN được thành lập với tổng diện tích khoảng 129.409,66 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp chiếm khoảng 70% diện tích đất KCN thành lập. Trong 426 KCN được thành lập, có khoảng 295 KCN đã đi vào hoạt động. Tổng diện tích đất công nghiệp đã cho thuê của các KCN cả nước đạt khoảng 49,78 nghìn ha, đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 56,14%. Nếu tính riêng các KCN đã đi vào hoạt động có tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 72,9%.

Đối với 30 đơn vị trong câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc: Số KCN trong quy hoạch là 343 KCN với diện tích khoảng 100.402 ha; số KCN đã thành lập là 183 KCN với diện tích khoảng 51.802 ha, số KCN đang hoạt động là 117 KCN với diện tích khoảng 36.654ha.

Đến nay cả nước có 19 KKT ven biển và 26 KKT cửa khẩu. Có khoảng 44 KCN nằm trong KKT; trong đó 24 KCN đang hoạt động và 12 KCN đang xây dựng cơ bản.

Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã thu hút được 10.798 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký đầu tư khoảng 211.787,18 triệu USD và 9.159 dự án đầu tư trong nước (DDI) với số vốn đăng ký đầu tư khoảng 1.293.263,88 tỷ đồng.

Các dự án tập trung chủ yếu trongcác KCN, KKT. Các KCN, KKT trên địa bàn cả nước đã tạo việc làm cho khoảng 4,11 triệu lao động trực tiếp, trong đó tập trung chủ yếu tại các vùng Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đến nay, các KCN, KKT Việt Nam đã thu hút khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới vào đầu tư. Các KCN, KKT thu hút được các dự án quy mô lớn, có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Ban tổ chức Hội nghị đến từ Ban Quản lý KKT Đông Nam, Nghệ An tham dự Hội nghị

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Năm 2024 các hội viên Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác quản lý nhà nước về KCN, KKT; đặc biệt trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các KCN, KKT cũng như công tác quản lý dự án đầu tư sau khi cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Nhìn chung, các dự án trong KCN, KKT duy trì hoạt động ổn định, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của địa phương, tạo ra nhiều ngành nghề mới, chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị sản xuất công nghiệp cũng như kim ngạch xuất khẩu của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh, khả năng hội nhập quốc tế của nền kinh tế. Đồng thời, tạo ra nhiều việc làm với mức thu nhập trung bình khá, từng bước nâng cao trình độ quản lý, tay nghề, ngoại ngữ cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Về hoạt động của Câu lạc bộ, các Hội viên Câu lạc bộ luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ, chủ động trong việc tăng cường hoạt động giao lưu, thăm hỏi, chia sẻ, động viên lẫn nhau. Các đơn vị đăng cai Hội nghị Câu lạc bộ phối hợp chặt chẽ với Ban chủ nhiệm, đầu tư cơ sở vật chất, đón tiếp đại biểu chu đáo, tổ chức thành công các Hội nghị Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ đã tập trung vào công tác chuyên môn, giúp cho các hội viên học tập, trao đổi kinh nghiệm, phối hợp đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách phát triển KKT, KCN. Các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương ủng hộ và đánh giá cao vai trò, mô hình hoạt động của Câu lạc bộ.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình, Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình tham dự Hội nghị

Đến nay, Câu lạc bộ đã tiếp tục mở rộng quan hệ, tranh thủ được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, nhất là Vụ Quản lý các KKT - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; phản ánh kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các KCN, KKT cũng như những kiến nghị, đề xuất chung của hội viên Câu lạc bộ đã nêu tại các kỳ hội nghị đến Ban Chỉ đạo về phát triển KCN, KKT; Văn phòng Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư... Đồng thời, Câu lạc bộ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động giao lưu, chúc tết, chúc mừng các ngày lễ lớn, thăm hỏi, động viên các Ban Quản lý hội viên có các sự kiện quan trọng; tăng cường quan hệ, trao đổi công tác với Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT và KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN và CX Hà Nội tham dự Hội nghị

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, chủ động xây dựng nhiệm vụ, chương trình công tác, tích cực chỉ đạo hội viên thực hiện. Tổ chức đầy đủ các cuộc họp định kỳ để đánh giá tình hình hoạt động của Câu lạc bộ, điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, chương trình phù hợp theo điều kiện thực tế. Các đồng chí trong Ban chủ nhiệm nhiệt tình, có trách nhiệm cao đối với Câu lạc bộ.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn, Ban Quản lý KKT, CN tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự Hội nghị

Giải pháp triển khai đồng bộ và hiệu quả công tác quản lý dự án sau cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Phó Chủ nhiệm Câu lạc Châu Thành Hưng nhấn mạnh, để đẩy mạnh hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT phía Bắc, thời gian tới các thành viên trong Câu lạc bộ cần quan tâm đặc biệt đến công tác quản lý các dự án sau cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó chú trọng một số giải pháp trọng tâm sau:

Một là, tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố các biện pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với KCN, KKT. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với KCN, KKT. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật. Thực hiện tốt công tác giám sát, đánh giá đầu tư.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Nam Định, Ban Quản lý các KCN tỉnh Sơn La, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hải Dương tham dự Hội nghị

Hai là, tranh thủ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và huy động các nguồn vốn khác, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng KCN, KKT và đôn đốc các chủ đầu tư hạ tầng tập trung triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt để tạo quỹ đất sạch phục vụ công tác xúc tiến, thu hút đầu tư.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Phú Thọ, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh và đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam tham dự Hội nghị

Ba là, chủ động đề xuất với UBND tỉnh, thành phố tháo gỡ khó khăn cho sản xuất hoặc xử lý các dự án vi phạm quy định về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, lao động. Tăng cường các biện pháp trợ giúp pháp lý và đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thường xuyên tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố tổ chức đối thoại với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình tham dự Hội nghị

Bốn là, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, nhất là quy định cung cấp thông tin, báo cáo định kỳ từ doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, địa phương về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Giang tham dự Hội nghị

Năm là, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tác phong đáp ứng yêu cầu của nền hành chính phục vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành. Đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho Ban Quản lý KCN, KKT giải quyết các thủ tục hành chính về các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, môi trường, lao động.

Sáu là, phối hợp với các cơ quan hữu quan trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn KCN, KKT, không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm khi triển khai dự án, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN và CX Hà Nội và Ban Quản lý KKT Đông Nam, Nghệ An tham dự Hội nghị

Những "điểm nghẽn" cần được khơi thông

Báo cáo hoạt động của câu lạc bộ năm 2024 đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc; tồn tại, hạn chế trong quá trình thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước tại các Ban Quản lý KCN, KKT và hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT hiện nay. Mặt khác tại Hội nghị, các thành viên câu lạc bộ cũng như đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phía Nam đã có nhiều bài phát biểu tham luận chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc thực tại đang phải giải quyết trong quá trình chỉ đạo hoạt động quản lý nhà nước tại địa phương. Nhìn chung các hội viên Câu lạc bộ đều thống nhất cho rằng công tác quản lý nhà nước về KCN, KKT hiện nay đang tồn tại những “điểm nghẽn” sau:

Mặc dù lĩnh vực chuyên ngành trong KCN, KKT có tính chất bao trùm sâu rộng, liên quan đến cơ chế pháp lý thuộc nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, văn bản quy phạm pháp luật cao nhất chi phối hoạt động đó mới dừng lại ở các nghị định, chưa phải là khung pháp lý cao nhất nên một số chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Quản lý KCN, KKT vẫn bị hạn chế, bị một số luật chuyên ngành chi phối, gây khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Lê Kim Phúc, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 70/2023/NĐ-CP ngày 18/9/2023, nhiều đơn vị đã không được thực hiện giải quyết một số nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý lao động theo phân cấp ủy quyền như trước đây, gây khó khăn cho các doanh nghiệp do chưa tập trung về một đầu mối để giải quyết tất cả các thủ tục hành chính.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Trị phát biểu tham luận tại Hội nghị

Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách dành cho xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN, tại một số địa phương còn hạn chế. Một số địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác thu hút đầu tư, nhất là các dự án có vốn lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Nguyên nhân chính là do vị trí địa kinh tế không thuận lợi, thiếu quỹ đất sạch...

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Chu Văn Thắng, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình phát biểu tham luận tại Hội nghị

Các chính sách, pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp và các lĩnh vực liên quan liên tục thay đổi, tính ổn định không cao, còn tình trạng các văn bản quy phạm pháp luật chưa thống nhất, chưa rõ ràng gây khó khăn trong quá trình thực hiện, ảnh hưởng lớn đến tiến độ, cơ hội và hiệu quả của các dự án đầu tư.

Một số Ban quản lý chưa được cơ quan có thẩm quyền phân cấp, ủy quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng, môi trường, …

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc

Ông Lê Tiến Trị, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế (KKT) Đông Nam, tỉnh Nghệ An phát biểu tham luận tại Hội nghị

Ban Quản lý đã không còn quy định chức năng thanh tra trong cơ cấu tổ chức bộ máy của Ban Quản lý các KCN, trong khi tiếp tục thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với KCN, KKT và được giao nhiệm vụ “kiểm tra, giám sát” việc thực hiện quy định về các hoạt động đầu tư, kinh doanh trong KCN, KKT. Do vậy không nâng cao được vai trò, hiệu lực và hiệu quả hoạt động.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Trương Gia Bảo, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Còn tình trạng một số dự án triển khai chậm tiến độ, hoạt động cầm chừng, kém hiệu quả, do gặp khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, gây lãng phí đất đai, hạ tầng KCN, KKT. Nhiều nhà đầu tư phải thoái vốn, chuyển nhượng dự án do không đảm bảo khả năng duy trì hoạt động hoặc phải dừng hoạt động, bị các ngân hàng khởi kiện, phát mãi tài sản thế chấp. Một số doanh nghiệp chỉ chú trọng công tác sản xuất kinh doanh, không thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật hiện hành trong các lĩnh vực liên quan cũng như chế độ thống kê, báo cáo định kỳ đối với các cơ quan quản lý nhà nước.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Ngô Mạnh Hợp, nguyên Vụ trưởng Vụ kinh tế ngành, Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc phát biểu tại Hội nghị

Hiện nay số lượng các doanh nghiệp thuê lại nhà xưởng (nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước mà theo quy định các doanh nghiệp này không phải thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) để sản xuất ngày càng gia tăng, gây khó khăn, phức tạp cho công tác quản lý nhà nước về việc thực hiện quy hoạch KCN, khó kiểm soát về mục tiêu, quy mô, hiệu quả đầu tư cũng như việc chấp hành quy định của pháp luật liên quan của các doanh nghiệp đi thuê nhà xưởng.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Vũ Quốc Nghị, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên phát biểu tham luận tại Hội nghị

Nhiều doanh nghiệp FDI là đối tác hoặc là một công ty trong tập đoàn lớn, đa quốc gia nên công tác quản lý, chống thất thu thuế, chống chuyển giá gặp nhiều khó khăn.

Nguồn lao động qua đào tạo còn thiếu, ngành nghề và chất lượng đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp KCN, KKT. Tình trạng khan hiếm lao động phổ thông khi các dự án lớn, sử dụng nhiều lao động đi vào hoạt động thường xuyên xảy ra.

Việc xây dựng các khu nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN và các dịch vụ hỗ trợ cơ bản như nhà trẻ, mẫu giáo, trường học, khu vui chơi giải trí... còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của công nhân, chưa có cơ chế rõ ràng, phù hợp với yêu cầu thực tế.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai phát biểu chia sẻ những khó khăn, vướng mắc (liên quan đến các cơ chế, chính sách) của các Ban Quản lý KCN, KKT tại Hội nghị

Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động quản lý nhà nước

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên, các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng thống nhất đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư một số nội dung sau:

Đối với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương

Quốc hội, Chính phủ xem xét sớm xây dựng Luật về KKT, KCN để khẳng định vị thế pháp lý trong công tác quản lý nhà nước đối với KKT, KCN.

Tiến hành rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số quy định còn chồng chéo đối với hoạt động quản lý nhà nước hiện nay đã ban hành tại các luật như: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đất đai, Luật Xây dựng...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm có hướng dẫn về thủ tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh, thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, ngành có liên quan tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ trong việc sử dụng dữ liệu chéo, dữ liệu liên thông về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được Chính phủ phê duyệt cho các tỉnh, thành phố khi triển khai lập Quy hoạch các KCN, KKT và thủ tục Quyết định chủ trương đầu tư các dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN, KCX, khu chức năng trong KKT.

Bộ Tài chính, các bộ ngành liên quan xây dựng quy định, hướng dẫn áp dụng cơ chế ưu đãi, khuyến khích đầu tư đối với dự án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động KCN, KKT.

Các Bộ, ngành rà soát, sửa đổi hoặc ban hành mới các chế tài đủ mạnh xử lý những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý sau đầu tư tại các KCN, KKT; các Bộ, ngành, hướng dẫn việc phân cấp, phân quyền cho Ban Quản lý và bố trí bổ sung nhân lực, biên chế đảm bảo phù hợp với chức năng nhiệm vụ đã được quy định trong các chính sách pháp luật đã ban hành và đang có hiệu lực.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Toàn cảnh Hội nghị

Đối với UBND các tỉnh, thành phố

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện kế hoạch về triển khai thu hút lao động, phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh; kế hoạch phát triển nhà ở công nhân; kế hoạch phát triển các dịch vụ hỗ trợ cơ bản cho người lao động tại các KCN, KKT gắn với quy hoạch của từng KCN, KKT.

UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền cho Ban Quản lý và bố trí bổ sung nhân lực, biên chế đảm bảo phù hợp với chức năng nhiệm vụ đã được quy định trong các chính sách pháp luật đã ban hành và đang có hiệu lực.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên và đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phố phía Nam tham dự Hội nghị

Vụ Quản lý các Khu kinh tế sẵn sàng đồng hành cùng các Ban Quản lý KCN, KKT

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng phấn đấu nỗ lực của các thành viên Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc trong thời gian vừa qua đã triển khai các hoạt động hết sức đa dạng, phong phú; nổi bật nhất là hoạt động động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc và phía Nam (Câu lạc bộ phía Bắc đã tổ chức thành công Hội nghị gặp gỡ, trao đổi công tác quản lý nhà nước giữa Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc và phía Nam). Xuyên xuốt quá trình hoạt động, Câu lạc bộ đã kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được phân cấp, ủy quyền đến Vụ Quản lý các Khu kinh tế để Vụ tổng hợp báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư kịp thời có kiến nghị, đề xuất đến các bộ, ngành liên quan.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ông Quốc Trung chia sẻ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp thu các ý kiến đề xuất của các Ban Quản lý và đang tích cực triển khai các nội dung đề xuất của các Ban Quản lý làm căn cứ pháp lý đưa vào các nội dung đề xuất xây dựng Luật KCN, KKT, đồng thời ông Trung mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa cho công tác xây dựng Luật KCN, KKT. Bên cạnh đó Phó Vụ trưởng Quốc Trung cũng đã giải đáp các nội dung liên quan đến các vướng mắc của các Ban Quản lý hiện nay trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: quy hoạch (điều chỉnh quy hoạch trong quy hoạch Tỉnh, nghiên cứu quy hoạch các khu chức năng trong KCN, KKT…ông Trung nhấn mạnh vai trò của Ban Quản lý cần nghiên cứu sâu vấn đề này để tư vấn cho lãnh đạo tỉnh/thành phố), đâu tư, xây dựng và các chính sách liên quan.

Vê nhiệm vụ trước mắt của Câu lạc bộ, Phó Vụ trưởng Quốc Trung đề nghị Câu lạc bộ cần triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất, Câu lạc bộ cần tích cực đẩy mạnh thông tin, truyền thông, đề xuất các nội dung xây dựng Luật KCN, KKT; cần bổ sung thêm các ý kiến của các hội viên phản ánh các khó khăn, vướng mắc để tổng hợp gửi cho các bộ, ngành trung ương.

Thứ hai, cần tổ chức nhiều hơn các sinh hoạt mang tính chuyên đề để phổ biến các nội dung chuyên sâu; phát triển các mô hình KCN mới (được quy định tại Nghị định 35 của Chính phủ về quản lý KCN, KKT, trong đó điển hình là mô hình KCN sinh thái); quản lý nội bộ trong công tác quản lý nhà nước và phát triển KCN, KKT.

Thứ ba, do tính chất quản lý liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực nên Câu lạc bộ cần tăng cường tổ chức các cuộc làm việc với các bộ, ngành ở Trung ương để phản ánh những khó khăn, vướng mắc; qua đó giúp họ hiểu rõ, cụ thể hơn về đặc thù những khó khăn, ách tách của các Ban Quản lý, từ đó có các cơ chế, chính sách và giải pháp điều chỉnh phù hợp để tháo gỡ các khó khăn trong lĩnh vực liên quan cho các Ban Quản lý.

Thứ tư, Chính phủ đang khuyến khích các địa phương phát triển các mô hình KCN mới, vì vậy Câu lạc bộ cần mời thêm đại diện của các Ban Quản lý KCN cao tham gia các cuộc họp, sinh hoạt chuyên đề (ví dụ như KCN nghệ cao Hòa Lạc), qua đó sẽ mang tính mở rộng và đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng các KCN công nghệ cao.

Thay mặt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Quang Long xin tiếp thu các ý kiến đóng góp thiết thực, hiệu quả của Phó Vụ trưởng Trần Quốc Trung; đồng thời mong muốn Vụ Quản lý tiếp tục quan tâm hơn nữa đến hoạt động quản lý nhà nước của hệ thống các Ban Quản lý KCN, KKT phía Bắc và phía Nam. Ông Long khẳng định cam kết các thành viên Ban Quản lý KCN, KKT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Vụ Quản lý các Khu kinh tế để đẩy mạnh công tác triển khai xây dựng Luật KCN, KKT.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ đến từ Ban Quản lý KKT Quảng Bình tham dự Hội nghị

Phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt

Những ngày qua, siêu bão Yagi đã đổ bộ vào Việt Nam, các tỉnh khu vực miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của của nhân dân các tỉnh miền Bắc, ngay sau cơn bão số 3 đi qua lại liên tiếp bị ảnh hưởng do mưa lớn, lũ lụt.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ và các đại biểu, khách mời ủng hộ tiền mặt cho đồng bào bị bão lụt miền Bắc ngay tại Hội nghị

Phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, tại Hội nghị Câu lạc bộ Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XX này, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã kêu gọi các thành viên Câu lạc bộ cùng các khách mời tham dự Hội nghị, các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn các tỉnh khu vực phía Bắc. Ngay tại sân khấu của Hội nghị, các thành viên Câu lạc bộ và các khách quý đã ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt với số tiền gần 100 triệu đồng để chung tay san sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt miền Bắc.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Các thành viên Câu lạc bộ và các đại biểu, khách mời ủng hộ tiền mặt cho đồng bào bị bão lụt miền Bắc ngay tại Hội nghị

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026

Trên cơ sở thống nhất của toàn thể các thành viên Câu lạc bộ về việc bầu Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026 và bầu Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026. Theo đó Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026, gồm có 10 Ban Quản lý KCN, KKT (Ban Quản lý KKT Quảng Ninh; Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa; Ban Quản lý KKT, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế; Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An; Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang; Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên; Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh; Ban Quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên; Ban Quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình; Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình); Ban Quản lý KKT Quảng Ninh được Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và các hội viên Câu lạc bộ tín nhiệm suy tôn làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tặng hoa cho Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026

Phát biểu kết thúc nhiệm kỳ 2022-2025, ông Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2022-2025 xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Ban Quản lý đã đoàn kết, đồng lòng giúp Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ hoàn thành xuất sắc “sứ mệnh” được Câu lạc bộ tin tưởng giao phó. Qua đó thúc đẩy các hoạt động của câu lạc bộ ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về KCN, KKT của mỗi địa phương để cùng học hỏi linh nghiệm quý báu của địa phương bạn áp dụng thực tiễn cho đơn vị mình.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Trần Quốc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Châu Thành Hưng, Phó Trưởng ban Quản lý KKT Quảng Ninh, tân Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026 trân trọng cảm ơn sự ủng hộ thiết thực, kịp thời và tấm lòng hướng về người dân bị ảnh hưởng bão lũ của Ban chủ nhiệm, các thành viên Câu lạc bộ và các đại biểu, khách quý tham dự Hội nghị. Nhấn mạnh thành công của Hội nghị, ông Hưng xin ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu, khách mời ở Trung ương, của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và các thành viên Câu lạc bộ cũng như các khách mời. Ông Hưng cho biết ngay sau khi kết thúc Hội nghị, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp của Hội nghị để gửi Vụ Quản lý các khu kinh tế báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Ông Lê Quang Long, Trưởng ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2022-2025 tặng hoa cho Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam, Nghệ An- đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2025-2026

Được biết, dự kiến Hội nghị Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, do Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đăng cai tổ chức Hội nghị./.

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các đơn vị sự nghiệp thuộc Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc tặng hoa chúc mừng ông Châu Thành Hưng, Phó Trưởng ban Quảng lý KKT Quảng Ninh, tân Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2025-2026
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các Khu kinh tế Trần Quốc Trung cùng nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Quang Long chụp ảnh lưu niệm thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng hành sát cánh cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các Ban Quản lý KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc nhiệm kỳ 2025-2026

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT VÀ GIAO LƯU GIỮA CÁC THÀNH VIÊN CÂU LẠC BỘ VÀ KHÁCH MỜI TẠI HỘI NGHỊ

Hoạt động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lụt

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc

Chụp ảnh lưu niệm giữa các thành viên Câu lạc bộ và các đại biểu, khách mời

Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc
Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng hợp sức phát triển các KCN, KKT phía Bắc