Cứu các doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp khỏi chết đuối trong hóa đơn, chứng từ
Đó là họ đang chết đuối với hàng loạt các giấy tờ, chứng từ theo dõi tài chính của họ, theo Ashwani Rathore- Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Pune- base SpiderG -ứng dụng hóa đơn điện tử.
"Các doanh nhân cần phải giữ thương hiệu trên giao dịch hàng ngày, họ yêu cầu một báo cáo hệ thống thông tin quản lý để theo dõi tất cả các giao dịch, và thậm chí cần phải theo dõi tất cả các cuộc hội thoại kinh doanh liên quan đến các bản cập nhật. Hầu hết trong những việc đó bây giờ được thực hiện thủ công", ông nói.
Dành nhiều thời gian, công sức để lập hóa đơn, tải lên hệ thống của công ty và theo dõi các khoản thanh toán và giao dịch có vẻ như là một sự lãng phí lớn về thời gian. Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều tiền thì không có sự lựa chọn nào khác. Ashwani và đội ngũ của mình đã hiểu ra vấn đề này và quyết định lấp đầy khoảng trống đó.
Ảnh : ladybugkreativ
Nhóm nghiên cứu đưa ra một phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hai năm trước đây để giúp các doanh nghiệp nhỏ, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng họ đã đoán biết được tất cả các tình huống xấu.
"Chúng tôi nhận ra rằng nó đã không thực sự giải quyết được bất kỳ vấn đề nào đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. ERP mang lại hiệu quả trong một công ty, nhưng với một người nào mới vừa bắt đầu thì nó lại không mang lại hiệu quả khi giải quyết các vấn đề vốn lưu động và giao dịch với các nhà cung cấp và khách hàng ", Ashwani nói với Techinasia.
Điều đó dẫn đến một số người suy nghĩ lại. Sau 6 tháng nghiên cứu, SpiderG ra đời.
"Những gì Facebook đã làm được đó là số hóa sự tương tác xã hội của bạn. Chúng tôi đang số hóa các cách mà hai công ty tương tác với nhau", Ashwani nói.
Nói cách đơn giản, nó là một ứng dụng sẽ loại bỏ các công việc mà công ty của bạn phải tự làm, phê duyệt và theo dõi tất cả các mảng của tài chính và thanh toán liên quan đến thủ tục giấy tờ, bằng cách đồng bộ nó với hệ thống đối chiếu của bạn. Ở bất kỳ đâu cũng có các phần mềm phổ biến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn không sử dụng bất kỳ phần mềm nào, bạn vẫn có thể tạo ra hoá đơn ngay trong ứng dụng để số hóa tất cả các giấy tờ của bạn.
Hóa đơn điện tử
Ashwani và đội của mình đã tung ra ứng dụng SpiderG dựa trên nền tảng Android vào Tháng Giêng, và theo tính toán có khoảng 170 công ty là khách hàng.
Ảnh: Wokandapix
Sau khi tải về, các ứng dụng đồng bộ hoá đơn và các chi phí khác trực tiếp với các hệ thống công ty, loại bỏ sự cần thiết của công việc upload và download thủ công. Các báo cáo có thể được chấp nhận trong hệ thống. Nhóm nghiên cứu cũng kèm theo một ứng dụng trò chuyện để giảm bớt sự mệt mỏi về email.
"Nếu bạn có một vấn đề liên quan đến một tài liệu cụ thể, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện cụ thể đó. Bạn cũng có thể chọn để lá cờ chat trong nội bộ hay bên ngoài", Ashwani cho biết.
Hầu hết các tính năng như hóa đơn điện tử, tự động đồng bộ với một phần mềm kế toán, chat, và quản lý công việc đều được miễn phí.
Tuy nhiên, tính năng liệt kê các khoản phải thu và các khoản phải trả và thậm chí sẽ gửi văn bản hoặc email nhắc nhở cho khách hàng và một bảng điều khiển được thông tin về các giao dịch với các đối tác kinh doanh trên trang chủ sẽ được tính phí. Trừ khi đối tác của bạn cũng ở trên nền tảng tương tự thì bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng, lợi ích của SpiderG.
Ashwani cũng đang lên kế hoạch để đưa ứng dụng của ông đến Hoa Kỳ trong năm nay.
Hầu hết các công ty nhỏ của Mỹ sử dụng QuickBooks như là một phần mềm kế toán. Ashwani và đội của mình đang có kế hoạch tung ra một plugin vào tháng Tám, để sẵn sàng thiết lập trước mùa thuế trong nước.
Bình luận