Tuyển dụng được nhân viên tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều công ty

Hãy sàng lọc thật kỹ các bản CV

Trước khi sàng lọc các bản CV, bạn hãy ghi ra mô tả của công việc cần ứng tuyển, những kỹ năng quan trọng mà người ứng tuyển cần có cũng như những kinh nghiệm, yếu tố bắt buộc. Hãy chắc rằng bạn sẽ lập danh sách thật kỹ về những điều đó.

Sau đó, hãy xem lướt và loại bỏ những bản CV không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của công ty bạn. Bước này sẽ giúp người tuyển dụng sàng lọc được rất nhiều bản CV không phù hợp và tập trung hơn về những bản CV tiềm năng.

Phân loại những bản CV tiềm năng

Ở giai đoạn sàng lọc thứ 2, bạn hãy xem kĩ hơn về các bản CV, xem xét kỹ hơn về mô tả bản thân, kỹ năng cũng như kinh nghiệm được điền trong CV. Sau đó, bạn hãy chia thành 2 nhóm: 1 nhóm ứng viên có tiềm năng và 1 nhóm ứng viên dự phòng. Nhóm ứng viên tiềm năng là những người phù hợp nhất với vị trí mà công ty tuyển dụng, nhóm ứng viên dự phòng là những người đáp ứng được một số yêu cầu của vị trí ứng tuyển.

Hãy sàng lọc thật kỹ những bản CV để không bỏ mất một ứng viên tiềm năng nào

Tìm hiểu chi tiết

Ở bước sàng lọc cuối cùng trước khi bước đến vòng phỏng vấn, bạn hãy xem xét thật kỹ những bản CV của ứng viên tiềm năng, hãy đi vào những chi tiết nhỏ nhất như ngữ pháp, cách trình bày CV, con đường sự nghiệp, kỹ năng của ứng viên,… Bạn hãy cố gắng nhớ và note lại những ưu điểm nổi bật của những ứng viên này, điều này sẽ giúp ích trong việc phỏng vấn.

Đánh giá thể hiện ứng viên

Trong buổi phỏng vấn, điều đầu tiên bạn nên để ý trên khuôn mặt của ứng viên chính là thần thái. Thần thái tự tin là quan trọng nhất, ứng viên phải nói năng lưu loát, tự tin trình bày và trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra. Hãy hỏi thật nhiều câu hỏi hóc búa và ghi chú lại những biểu hiện của ứng viên và những ấn tượng về họ.

Một ứng cử viên càng niềm nở thì hiệu quả việc họ làm sẽ cao hơn

Luôn công bằng

Đây là một yếu tố cần có của một nhà tuyển dụng. Trong bất kì cuộc phỏng vấn với bất kì ứng viên nào, bạn hãy luôn công bằng với tất cả mọi người, đừng vì những tác động bên ngoài mà “nhường” hay làm khó ứng viên nào hơn, nó có thể gây ấn tượng xấu với các ứng viên.

Mục đích cuối cùng của việc phỏng vấn là tìm ra người phù hợp nhất với vị trị ứng tuyển nên bạn phải luôn đảm bảo công bằng cho tất cả các ứng viên.

6. Hỏi những câu hỏi thông minh

Sau đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi các ứng viên để có thể tìm ra người xuất sắc và phù hợp với công việc nhất.

- “Bạn hãy cho biết những triển vọng của một nhân viên?” - Câu hỏi này sẽ cho bạn biết được ứng viên có hiểu rõ và hiểu đúng về tính chất công việc không.

- “Động lực làm việc của bạn là gì” - Câu hỏi này sẽ thể hiện được phong cách sống của ứng viên, xem họ có phải là người tích cực hay không.

- “Thất bại lớn nhất trong công việc của bạn là gì? Kinh nghiệm bạn rút ra?” - Bạn hãy nghe kĩ về phần kinh nghiệm.

Trên đây 6 bí kíp giúp các công ty chọn mặt gửi vàng. Mong rằng các công ty có thể tìm được những nhân viên xuất sắc nhất.