Tại Singapore, ngày 8/12/2021 - Investcorp, nhà cung cấp và quản lý hàng đầu thế giới về các sản phẩm đầu tư thay thế, hôm nay đã đưa ra thông báo về việc hai quỹ được quản lý bởi một liên doanh do Investcorp thành lập, đã hoàn thành khoản đầu tư vào Mo Xiaoxian, một thương hiệu thực phẩm ăn liền hàng đầu ở Trung Quốc (gọi tắt là Công ty). Hai quỹ lần lượt là Quỹ Quản lý vốn tài nguyên Trung Quốc và Công ty cổ phần TNHH Fung.

Investcorp rót vốn vào Mo Xiaoxian
Investcorp, nhà cung cấp và quản lý hàng đầu thế giới về các sản phẩm đầu tư thay thế

Giao dịch được thực hiện thông qua Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I (gọi tắt là Quỹ), một quỹ đầu tư tư nhân chuyên tập trung vào danh mục đầu tư đa dạng của các công ty liên quan đến thực phẩm ở Châu Á.

Thương hiệu "Mo Xiaoxian" được thành lập vào năm 2017 và cung cấp các sản phẩm đa dạng bao gồm lẩu tự nấu cải tiến, các món cơm cũng như bún và mì ăn liền. Nó đã trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất trong danh mục lẩu tự đun trên Taobao, một kênh phân phối thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Với trụ sở chính đặt tại Thượng Hải, công ty có khoảng 200 nhân viên và có mạng lưới bán hàng đa kênh trực tuyến và trực tiếp gồm hơn 700 nhà phân phối và hiện diện tại hơn 46.000 điểm bán lẻ.

Hazem Ben-Gacem, Đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Quỹ Tăng trưởng Lương thực châu Á I, chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất vui mừng khi được thực hiện một khoản đầu tư khác thông qua Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I. Tại Investcorp, chúng tôi tìm cách đầu tư vào các thương hiệu được hưởng lợi từ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng hiện nay. Với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy những cơ hội hấp dẫn trong lĩnh vực thương hiệu thực phẩm ăn liền cải tiến. Khoản đầu tư vào Mo Xiaoxian là phù hợp với chiến lược của Quỹ khi chúng tôi tiếp tục mở rộng ở châu Á và chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với đội ngũ quản lý của Công ty để phát huy hết tiềm năng của quỹ.”

Giao dịch này đánh dấu khoản đầu tư thứ tư mà Quỹ đã thực hiện, sau các khoản đầu tư vào Viz Branz, City Super Group và Heritage food.

Investcorp là nhà quản lý đầu tư toàn cầu, chuyên về các khoản đầu tư thay thế trên vốn cổ phần tư nhân, bất động sản, tín dụng, chiến lược hoàn vốn tuyệt đối, cổ phần GP và cơ sở hạ tầng.

Investcorp đã thành lập liên doanh với Quỹ Quản lý vốn tài nguyên Trung Quốc, quỹ đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc - một doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune Global 500 và sở hữu chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc là Vanguard, cùng với Công ty cổ phần TNHH Fung. Công ty Fung là thành viên thuộc chi nhánh đầu tư tư nhân của gia đình Victor Fung và William Fung. Nền tảng đầu tư chủ yếu tập trung vào việc tìm cách nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội trong ngành có độ phân mảnh cao như thực phẩm và đồ uống tại châu Á./.