Theo USA Today, nhiều trường đóng cửa sau vài tuần, thậm chí có trường đóng cửa chỉ sau 1 ngày và tạm thời chuyển sang học trực tuyến. Một số khác lùi lịch khai giảng năm học mới hoặc chuyển sang kết hợp học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Miguel Cardona tuyên bố cơ quan này sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mọi học sinh được tiếp cận việc học trực tiếp một cách an toàn, cũng như quyền lợi của các nhà giáo dục địa phương trong việc đưa ra các chính sách cho phép tất cả học sinh trở lại trường học một cách an toàn vào mùa Thu này.

Ít nhất 1.000 trường học ở Mỹ đóng cửa trở lại vì Covid-19
Nước Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng mới dịch COVID-19, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng quốc gia bị trì trệ và biến thể Delta lây lan mạnh

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tranh cãi về quy định buộc đeo khẩu trang tại trường và số ca nhiễm COVID-19 gia tăng do biến thể Delta.

Cuối tháng trước, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo đang điều tra 5 bang có ý định cấm các quận bắt buộc đeo khẩu trang với lý do những chính sách này vi phạm quyền công dân của trẻ em khuyết tật và mắc bệnh lý nền.

Nước Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng mới dịch COVID-19, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng quốc gia bị trì trệ và biến thể Delta lây lan mạnh. Số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do COVID-19 tại nước này đang ngày một tăng. Hiện Mỹ vẫn đứng đầu thế giới với hơn 40.805 triệu ca mắc COVID-19, trong đó 666.219 ca tử vong.

Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe của Đại học Washington từng ước tính từ nay đến ngày 1/12/2021, nước Mỹ sẽ có khoảng 100.000 ca tử vong do đại dịch COVID-19, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan đến nền kinh tế Mỹ, nguồn tin từ Thông tấn xã cho biết, mặc dù ghi nhận nhiều tiến bộ trong việc đẩy lùi đại dịch của Chính quyền Tổng thống Joe Biden, song người dân Mỹ đang nản lòng và thất vọng trước thực trạng số ca nhiễm vẫn tăng lên và và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Các chuyên gia kinh tế của Oxford Economics dự kiến hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm 2021 xuống 5,5%, từ mức 7% được đưa ra hồi đầu tháng Tám.

Sự điều chỉnh này phản ánh "tình hình dịch bệnh xấu đi ảnh hưởng đến sự lạc quan và hoạt động chi tiêu của người dân, đi kèm với những hạn chế về nguồn cung lao động và vốn kéo dài, Chuyên gia kinh tế học Gregory Daco của trường đại học Oxford cho biết.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình cần học cách điều hướng tình hình, hoặc tìm cách giảm nguy cơ lây nhiễm khi họ tiếp tục công việc học tập và kinh doanh, hoặc bớt lo lắng về việc lây nhiễm vì họ đã được tiêm phòng./.