Bắc Kinh đã cam kết sẽ có các biện pháp để tăng nhập khẩu năm nay trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung ngày càng leo thang.

Thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may và kim loại, bao gồm thép giảm từ mức 11,5% về mức 8,4%

Đầu tháng 7, Trung Quốc đã giảm thuế nhập khẩu đối với một loạt mặt hàng tiêu dùng, như: quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, để thực hiện cam kết tiếp tục mở rộng thị trường hàng tiêu dùng của nước này.

Thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm gỗ và giấy, khoáng sản và đá quý sẽ được cắt giảm xuống còn 5,4% từ 6,6%, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết.

Thuế nhập khẩu trung bình của hơn 1.500 sản phẩm sẽ giảm xuống mức 7,8% từ mức 10,5%.

Bộ Tài chính nước này cho hay: "Giảm thuế nhập khẩu rất có lợi cho việc thúc đẩy sự phát triển cân bằng của thương mại và nâng một mức độ mở cửa cao hơn đối với thế giới bên ngoài".

Trung Quốc đã công bố kế hoạch cắt giảm thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiết bị điện và sản phẩm dệt may bắt đầu từ ngày 1/11, khi theo đuổi cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ.

Mức thuế trung bình sẽ giảm xuống còn 7,5% năm 2018 từ mức 9,8% năm 2017 do đó, Nội các chính phủ nước này cho biết thêm./.

Dịch từ nguồn: https://www.reuters.com/article/us-china-economy-tariffs/china-to-cut-import-tariffs-on-wide-range-of-products-idUSKCN1MA0HJ