Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử ZaloPay của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
Bằng phương pháp khảo sát trực tiếp 275 khách hàng cá nhân đã, đang có ý định sử dụng ví điện tử ZaloPay của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh, thông qua phương pháp hồi quy, nghiên cứu đã cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử ZaloPay của khách hàng, bao gồm: Thái độ; Nhận thức sử dụng; Niềm tin; Nhận thức rủi ro. Trong đó, Nhận thức sử dụng, là nhân tố có tác động mạnh nhất. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất các kiến nghị cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 3 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
PGS, TS. Phạm Văn Tài - Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại
ThS. Nguyễn Văn Hà - Trường Đại học Trà Vinh
Nguyễn Phước Hên - Học viên MBA, Trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF)
Bình luận