Ngày 1/12/2020, 6 triệu cố phiếu CTCP Enteco Việt Nam chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Trong ngày đầu tiên giao dịch, cổ phiếu GMA nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, chốt phiên giao dịch đầu tiên với giá tăng kịch trần, tại 15.000 đồng/cổ phần.

Chia sẻ tại buổi lễ niêm yết, bà Đỗ Thị Thanh Hương, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Enteco Việt Nam cho biết, Công ty cam kết sẽ thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định đối với thành viên thị trường, đặc biệt là các nghĩa vụ về báo cáo, quản trị công ty và công bố thông tin khi tham gia đăng ký niêm yết tại HNX, đảm bảo nguyên tắc minh bạch và bình đẳng.

Với việc mã GMA mở hàng lên sàn đầu tháng 12/2020 trong “sắc tím”, nhiều nhà đầu tư, cổ đông kỳ vọng, trong tháng cuối năm này, TTCK Việt Nam sẽ đón thêm nhiều hàng hóa mới lên sàn. Tại HNX, hiện có trên 10 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ niêm yết và đang chờ xét duyệt, trong đó có các doanh nghiệp như CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES; CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A; CTCP Điện Mặt trời Trung Nam… (xem bảng 1).

Bảng 1: Các doanh nghiệp nộp hồ sơ lên sàn HNX

Tại Sở GDCK TP. HCM, nhiều doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á; Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông… cũng đã nộp hồ sơ, chờ xét duyệt đưa cổ phiếu lên sàn (xem bảng 2). Được biết, riêng với khối các ngân hàng thương mại cổ phần, theo quy định hiện hành, cuối năm 2020 là thời hạn cuối cùng, các ngân hàng phải đưa cổ phiếu vào giao dịch trên thị trường chính thức (niêm yết hoặc sàn dành cho công ty đại chúng UPCoM). Nếu không đẩy nhanh việc lên sàn vào tháng 12, nhiều ngân hàng sẽ không thực hiện được đúng quy định.

Bảng 2: Các doanh nghiệp nộp hồ sơ lên sàn HOSE

Liên quan đến CTCP Enteco Việt Nam, thành lập ngày 10/10/2011 với vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, hoạt động chính trong các lĩnh vực cho thuê máy móc thiết bị công trình, dịch vụ sửa chữa máy móc thiết bị công trình và hoạt động sản xuất sản phẩm thiết bị công trình phục vụ ngành thi công nền móng, xây dựng dân dụng. Trải qua 3 lần tăng vốn, hiện tại vốn điều lệ của công ty là 60 tỷ đồng.

Các sản phẩm do Công ty sản xuất bao gồm các sản phẩm công nghệ phục vụ công tác khoan cọc nhồi, các sản phẩm thông dụng dùng để đào tường vây, các loại thiết bị phụ trợ, gầu khoan, máy tách cát và các loại thiết bị đặc thù đặt hàng. Enteco lên sàn với sự tư vấn của Công ty Chứng khoán phố Wall. Dự kiến năm 2020 và 2021, Enteco sẽ không trả cổ tức, do hiệu quả kinh doanh chỉ ở mức khiêm tốn (lợi nhuận 6-8 tỷ đồng)./.