Với tinh thần không dừng lại trong đại dịch Covid-19, doanh nhân Bùi Quang Minh và Beta Group chia sẻ chiến lược thoát khủng hoảng thông qua tiến hành mở rộng nhiều mô hình phù hợp hơn và lấy khách hàng làm trung tâm tại Talk show Nguy Cơ do S-World phối hợp với báo điện tử Vnexpress tổ chức theo hình thức trực tuyến diễn ra hôm nay 29/7

Những bài toán Beta Group đang đối mặt

Theo start up Bùi Quang Minh, trong thời đại số hóa tăng trưởng nhanh chóng, việc cạnh tranh với các nội dung điện ảnh trực tuyến trên các nền tảng Netflix, VieOn hoặc các nền tảng streaming, là một thách thức lớn. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh mô hình rạp chiếu phim toàn cầu đang đối mặt với nhiều nguy cơ, không loại trừ chuỗi rạp chiếu phim Beta Cineplex thuộc Beta Group. Tuy nhiên, đối với vấn đề này, anh Minh vẫn lạc quan với tiềm năng phát triển của thị trường rạp chiếu phim Việt Nam và chia sẻ nhiều nhận định, cũng như hướng đi riêng hoạch định cho Beta Group trong chương trình.

Mô hình kinh doanh đa lĩnh vực giúp doanh nghiệp biến nguy thành cơ sau đại dịch
Talk show Nguy Cơ trực tuyến ngày 29/7/2021

Hình ảnh trong tập phát sóng ngày 29/07/2021

Với xu hướng cắt gọt bớt các ngành không phải chủ đạo của nhiều doanh nghiệp trong đại dịch, Beta Group đi ngược lại xu hướng này bằng cách phát triển thêm hai nhánh dịch vụ là A.Plus Home và Crimson Business Institute. Chia sẻ về hướng đi này, Bùi Quang Minh cho biết, đây không phải là kế hoạch ngắn hạn, bộc phát của anh, mà đây là sản phẩm anh đã ấp ủ nhiều năm trước khi cho ra đời, và hiện tại đã được đưa vào hoạt động. Trong giai đoạn khó khăn giữa đại dịch, các sản phẩm của anh vẫn được nhiều bạn trẻ đón nhận. Theo chia sẻ của anh, mô hình bất động sản A.Plus Home Hoàng Cầu, chuỗi căn hộ dịch vụ cho thuê giá rẻ dành cho sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường, có tỷ lệ thuê 100% chỉ sau vài tháng đưa vào hoạt động. Đối với Crimson Business Institute, Bùi Quang Minh mong muốn đưa những khóa học lãnh đạo và quản trị được Đại học Harvard cấp phép về Việt Nam để các bạn trẻ ở Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn.

Về mô hình kinh doanh, anh mong muốn mang chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ theo mô hình mới Beta Lite đến gần hơn với các huyện lị, thị trấn trên cả nước. Để làm được điều đó, anh Minh và đội ngũ đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để cân bằng lực lượng và nghĩ ra mô hình kinh doanh phù hợp hơn với các địa phương, nhằm mang thương hiệu Beta Cineplex đến gần hơn với các bạn trẻ ở vùng sâu, vùng xa, và vẫn đảm bảo kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Thị trường nhượng quyền thương hiệu - biến nguy thành cơ

Khi nền kinh tế đang chậm lại bởi COVID-19, Bùi Quang Minh và Beta Group cũng buộc phải chậm lại, nhưng anh Minh nhận thấy đây chính là thời gian vàng để nghĩ ra kế hoạch cho tương lai, khi thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đẩy lùi được Covid. Với mô hình nhượng quyền thương hiệu và các dự định đã xây dựng, vị doanh nhân trẻ khởi nghiệp và đội ngũ của anh kỳ vọng sẽ sớm phục hồi và có những bước đột phá hiện thực hoá mục tiêu biến nguy thành cơ sau đại dịch.

Khi kể câu chuyện về người mẹ thưởng con trai của bà bằng tấm vé xem phim tại rạp chiếu phim Beta Cineplex, anh Minh xúc động chia sẻ về mong mỏi muốn thực hiện một mô hình điện ảnh giải trí mang lại giá trị tinh thần cao, có thể đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường sau này. Về sản phẩm bất động sản A.Plus Home, quan điểm của anh Minh cũng tập trung vào phát triển cho đối tượng khách hàng trẻ. Anh gọi đây là một sản phẩm của lòng tự tôn, vì nó sẽ giúp các bạn trẻ có một nơi ở phù hợp với những gì các bạn cống hiến cho xã hội. Anh Minh cho rằng một môi trường sống văn minh, sạch sẽ có thể đẩy mạnh năng lực cống hiến và giá trị tinh thần của các bạn trẻ.

Từ khao khát tạo thay đổi cho cộng đồng đến con đường trở thành “Minh Beta”

Bùi Quang Minh là gương mặt tiêu biểu và kỳ cựu trong làng khởi nghiệp Việt. Cách đây khoảng hơn 10 năm, khi thị trường khởi nghiệp Việt Nam còn trong giai đoạn sơ khai, doanh nhân sinh năm 1983 này đã ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường F&B với thương hiệu Doco Donuts.

Năm 2011, anh nhận được học bổng Fulbright và sang Mỹ theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ). Tốt nghiệp MBA năm 2014, sau khi về nước, với số vốn ban đầu 10 tỷ đồng, anh khởi động dự án đầu tư cụm rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cineplex, với cụm rạp liên hợp đầu tiên ở Thái Nguyên. Dự án này tiếp tục được xem là sự thành công mới vì chỉ sau 6 tháng ra mắt, Beta Cineplex đã được định giá ở mức 60 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống có 10 cụm rạp trên toàn quốc. Với sự thành công của thương hiệu Beta Cineplex, từ đó anh có biệt danh Minh Beta.