Kết quả khảo sát cho thấy, có khoảng 80% nhà đầu tư bất động sản cho biết, họ có kế hoạch đầu tư ở mức tương tự hoặc cao hơn năm 2015.

Tuy nhiên, 58% người trả lời cho rằng, nền kinh tế trong khu vực và thế giới là mối đe dọa lớn nhất cho thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương năm 2016, so với tỷ lệ 29% của năm ngoái. 38% người trả lời nhận định, giá tài sản là rào cản lớn nhất trong việc mua tài sản, tăng so với tỷ lệ 31% năm 2015. Tiếp đến là tài sản sẵn có với tỷ lệ giảm từ 21% năm 2015 xuống còn 16% năm 2016.

Theo nhận định của CBRE, Châu Á - Thái Bình Dương vẫn sẽ là thị trường hấp dẫn chính với các nhà đầu tư, điều này được củng cố bởi tốc độ đô thị hóa nhanh và tăng trưởng kinh tế vượt mức trung bình toàn cầu.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy, Úc, Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ba quốc gia này nhận được 60% sự quan tâm từ người trả lời. Trong đó, Úc nhận được sự quan tâm nhiều từ các nhà đầu tư từ Trung Quốc và Singapore, còn các nhà đầu tư Bắc Mỹ quan tâm nhiều đến thị trường Nhật Bản. Nhờ nền tảng kinh tế cải thiện, một số thị trường mới nổi tại châu Á, như: Ấn Độ và Việt Nam cũng giành lại được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong năm nay.

Trong khi đó, phân khúc văn phòng lần thứ 3 liên tiếp được giới đầu tư ưa chuộng, với 32% người trả lời, tiếp đến là phân khúc kho vận. Đáng chú ý là phân khúc khách sạn và nghỉ dưỡng, phân khúc này nhận được sự quan tâm đột biến từ 1% năm 2014 lên 14% năm 2016; nhu cầu tại phân khúc này được đặc biệt quan tâm tại Úc và Nhật Bản./.