Tăng cường quản lý quy hoạch, đầu tư và xây dựng các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Toàn cảnh KCN Thăng Long III, tỉnh Vĩnh Phúc

Đẩy mạnh quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng KCN

Trong tháng 7/2024, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng các KCN được Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc (Ban Quản lý) quan tâm thực hiện tốt. Một số nhiệm vụ trọng tâm được Ban Quản lý triển khai đó là:

Tham mưu UBND Tỉnh về việc lập quy hoạch phân khu xây dựng KCN; tham gia ý kiến với các sở, ngành, UBND huyện, thành phố về thu hút đầu tư và thành lập các KCN trên địa bàn huyện Yên Lạc; kiểm tra các hạng mục công trình nhà xưởng xây dựng trong KCN sát chỉ giới được giao đất; điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) Dự án đầu tư xây dựng KCN Sơn Lôi; rà soát quy hoạch KCN Phúc Yên; kiểm tra công tác an toàn khu nhà tạm giáp ranh hàng rào KCN Thăng Long Vĩnh Phúc.

Chỉ đạo các chủ đầu tư hạ tầng các KCN, doanh nghiệp thứ cấp trong KCN tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người và công trình xây dựng; tổ chức xây dựng, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) & cứu nạn cứu hộ (CNCH) toàn KCN; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án KCN Sông Lô I.

Trong tháng 7/2024, Ban đã thực hiện cấp mới 2 Giấy phép xây dựng; thông báo kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi 3 dự án.

Công tác quản lý, vận hành KCN Bá Thiện - Phân khu II (khu 75,9ha) được quan tâm thường xuyên. Trong tháng 7/2024, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đầu tư trực thuộc Ban tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tại địa phương thực hiện tốt công tác an ninh trật tự KCN; bảo trì thay thế hệ thống đèn, các công tơ bị hỏng, sửa chữa sự cố điện chập cháy; chăm sóc cây xanh, thảm cỏ; đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự KCN; tổ chức họp để nghe các đơn vị báo cáo về việc đầu tư, vận hành và phối hợp trong việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho các doanh nghiệp trong KCN Bá Thiện (PKII); phối hợp thực hiện công tác ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; chuẩn bị công tác kiểm tra an toàn về PCCC & CNCH trong KCN Bá Thiện (PKII).

Tăng cường quản lý quy hoạch, đầu tư và xây dựng các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Toàn cảnh KCN Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc

Tiếp tục tăng cường quản lý quy hoạch, xây dựng và phát triển các KCN

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc, công tác quản lý quy hoạch, xây dựng và phát triển các KCN trong tháng 8/2024 tiếp tục được Ban Quản lý tăng cường đẩy mạnh. Một số nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Ban Quản lý triển khai trong tháng 8 như sau:

Thứ nhất, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư và các cơ quan liên quan để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng (diện tích KCN và diện tích còn lại) và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đối với các KCN đã đi vào hoạt động (Khai Quang, Bình Xuyên, Bá Thiện II, Tam Dương II - khu A) và các KCN mới thành lập (Sơn Lôi; Sông Lô I; Sông Lô II; Tam Dương I - khu vực 2; Thái Hòa - Liễn Sơn - Liên Hòa khu vực 2 (giai đoạn 1); Nam Bình Xuyên; Phúc Yên).

Thứ hai, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai khởi công KCN Sông Lô I./.

Tăng cường quản lý quy hoạch, đầu tư và xây dựng các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Kiểm tra sản xuất trong KCN Tam Dương II - Khu A