Triều Tiên chính thức mở công ty du lịch quốc tế ở nước ngoài

Ngày 24/8, công ty lữ hành quốc tế đầu tiên của Triều Tiên mang tên "NKOREAN" đã chính thức đi vào hoạt động tại Nga.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Moskva, giám đốc kinh doanh của NKOREAN, bà Julia Mukhtasipova cho biết hãng cung cấp 2 loại sản phẩm dịch vụ, gồm loại bình thường cho người chưa từng đến Triều Tiên và loại đặc biệt cho du khách muốn khám phá lại quốc gia này. Mỗi tour kéo dài từ 5-15 ngày. Tuy nhiên, theo yêu cầu cá nhân, tour du lịch có thể kéo dài tới 25 ngày.

Các điểm đến trong tour bình thường chủ yếu là những thành phố lớn cũng như danh lam thắng cảnh ở Triều Tiên. Đối với tour đặc biệt, du khách sẽ được giới thiệu tới thăm các bãi biển và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Triều Tiên. Giá trung bình cho tour du lịch kéo dài 1 tuần vào khoảng 70.000 rúp (tương đương 1.185 USD).

Kinh tế Eurozone duy trì đà tăng trưởng trong tháng Tám

19 quốc gia trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) vẫn duy trì được đà tăng trưởng kinh tế trong tháng 8/2017 khi số liệu khảo sát từ Công ty nghiên cứu thị trường Markit cho thấy các hoạt động kinh doanh có tốc độ tăng vững.

Theo ước tính sơ bộ của công ty giám sát dữ liệu Markit, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của khu vực này tăng 55,8 trong tháng 8/2017, tăng nhẹ so với mức 55,7 của tháng 7/2017. Chỉ số này, trên 50, ngưỡng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực tư nhân Eurozone.

Andrew Harker, chuyên gia từ Markit, cho biết, chỉ số PMI mới nhất của Eurozone cho thấy dấu hiệu tiếp tục tăng trưởng của khối này.

Trung Quốc hối thúc Mỹ rút lại biện pháp trừng phạt mới

Trung Quốc ngày 23/8 hối thúc Mỹ rút lại các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các doanh nghiệp Trung Quốc với cáo buộc các doanh nghiệp này ủng hộ Triều Tiên, giữa bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying ngày 23/8 cho biết Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương mà Washington áp đặt đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc. Trong số những đối tượng chịu trừng phạt có sáu công ty Trung Quốc, với ba công ty thuộc ngành than.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc có quan hệ với Triều Tiên sẽ "không giúp" cho quá trình hợp tác với Bắc Kinh để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Brexit gây bất lợi đến ngành thực phẩm của nước Anh

Theo kết quả một cuộc khảo sát do Liên đoàn Thực phẩm và Đồ uống Anh vừa công bố, 47% công ty hoạt động trong chuỗi cung cấp thực phẩm của Anh cho biết các công nhân Liên minh châu Âu (EU) làm việc tại các công ty này đang cân nhắc rời khỏi Xứ sở Sương mù do quan ngại về tình hình bất ổn liên quan tới Brexit.

Cuộc khảo sát cho thấy gần 1/3 số người được hỏi cho biết một số nhân viên đã sẵn sàng rời nước Anh. Theo thống kê, số lao động EU làm việc tại Anh chỉ tăng 1,6% trong quý 2/2017, mức tăng yếu nhất trong bảy năm.

Mặc dù sản xuất thực phẩm chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất của Anh, song đến nay hầu hết các thảo luận về tiến trình Brexit vẫn chỉ tập trung vào các hoạt động như chế tạo ôtô và hàng không. Hiện ngành chế biến thực phẩm của Anh đang dựa chủ yếu vào lao động nhập cư./.