Vàng trong nước tăng, giảm đan xen

Trong tuần, diễn biến thị trường vàng trong nước có tăng giảm đan xen. Cụ thể, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng, giảm trong biên độ hẹp. Mức độ điều chỉnh của các thương hiệu lớn chỉ trong khoảng 100 nghìn đồng/lượng, các thương hiệu lẻ lên tới 200 nghìn đồng/lượng. Do diễn biến của giá vàng trong nước khá trầm lắng, không kích thích được giới đầu tư hứng thú, khiến thị trường trong nước khá ảm đạm.

Hiện nay, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch khoảng 2 triệu đồng/lượng

Do giá vàng trong nước tuần qua biến động với bước giá thấp đã khiến các nhà đầu tư gần như không có động thái với vàng nguyên liệu. Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng, chủ yếu phát sinh giao dịch ở mảng vàng trang sức, nhẫn tròn trơn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng mạnh lên sát ngưỡng 1.270 USD/ounce và tạm đứng ở mức 1.266,7-1,267,7 USD/ounce sau khi tăng chung cuộc tới 11,3 USD/ounce (0,90%).

Còn thị trường vàng thế giới, tuần qua chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, theo ước tính của giới chuyên gia, tính chung cả tuần, giá kim loại quý này vẫn tăng khoảng 1%, ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp, nhờ mối lo ngại xung quanh những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ, Donald Trump.

Thực tế, thời gian gần đây, giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, song vẫn nghiêng về xu hướng tăng là chủ yếu. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư, tại thời điểm này các nhà đầu tư vẫn có thể “lướt sóng” và người dân mua vàng tích trữ.

Từ việc giá vàng thế giới tăng mạnh trên thị trường trong khi giá vàng trong nước “chưa theo kịp”, tăng chưa tương xứng khiến khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường co hẹp mạnh về khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Tuần tới giá vàng sẽ tiếp đà tăng

Dự báo về giá vàng trong tuần tới, giới phân tích thị trường đều lạc quan cho rằng, kim loại quý này sẽ đi lên, thậm chí có thể chạm mốc 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có tới 72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; chỉ có 6% dự đoán giá của quý kim này sẽ giảm, còn 22% tỏ thái độ trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát của Main Street, giới đầu tư cũng khá lạc quan về tương lai của giá vàng, có 62% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 28% cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 10% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group nhìn nhận giá vàng đã tăng vào phiên cuối tuần và sẽ tăng thêm khi đồng USD suy yếu. Đây cũng là quan điểm của Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của tập đoàn LaSalle Futures. Vị chuyên gia này nhận định nếu mức trung bình của thị trường trong 10 ngày có thể đạt trên mức 1.280 USD/ounce, thì giá vàng tháng 8 có thể tăng lên mức 1.300 USD mỗi ounce.

Kết quả khảo sát cho thấy, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets còn giữ quan điểm cho rằng ngay cả khi đồng USD hồi phục, giá vàng vẫn có khả năng tăng điểm. Tuy nhiên, nhà phân tích Simona Gambarini, thuộc Capital Economics dự báo trong những tuần tới giá vàng vẫn chịu sức ép trước triển vọng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Triển vọng Fed nâng lãi suất luôn là yếu tố chính giữ giá vàng ở dưới mức kháng cự 1.300 USD/ounce trong năm nay.

Bên cạnh đó, Sean Lusk, Giám đốc thương mại của Walsh Trading nhận định, đà tăng của giá vàng có thể chỉ tăng trong ngắn hạn bởi trên thị trường còn ẩn chứa một số bất ổn về địa chính trị./.

Tham khảo từ nguồn

http://www.kitco.com/news/2017-05-26/Wall-Main-St-Make-Bets-on-Higher-Gold-Next-Week.html