Tác động của trách nhiệm xã hội hướng nội tới cam kết với tổ chức trong các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam
Thông qua điều tra bảng hỏi từ 574 nhân viên từ các doanh nghiệp sản xuất phía Bắc, nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội hướng nội tới cam kết với tổ chức trong các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Ổn định công việc và Phát triển kỹ năng là 2 nhân tố có tác động tích cực đến cả 3 biến cam kết bao gồm: Cam kết tính toán; Cam kết tình cảm và Cam kết dựa trên chuẩn mực. Còn nhân tố Đa dạng nơi làm việc chỉ tác động đến Cam kết tình cảm và Cam kết tính toán. Môi trường làm việc chỉ các động đến Cam kết dựa trên chuẩn mực. Trong khi đó, Giao tiếp xã hội tác động tiêu cực đến Cam kết tình cảm và Cam kết tính toán. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số gợi ý cho các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.
TS. PHẠM THU TRANG - Khoa Quản trị Kinh doanh, Học viện Ngân hàng
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 30, tháng 10/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận