Động cơ lựa chọn ẩm thực của thế hệ Z tại TP. Hồ Chí Minh
Nghiên cứu này nhằm khám phá động cơ lựa chọn thực phẩm của thế hệ Z. Dựa trên Lý thuyết học tập xã hội (SLT) và Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), kết quả nghiên cứu cho thấy, Chất lượng món ăn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự lựa chọn thực phẩm của thế hệ Z, tiếp theo là Giá cả; Tâm trạng; Nhận thức về sức khỏe; Tiếp thị kỹ thuật số và cuối cùng là Sự tiện lợi. Kết quả nghiên cứu này cũng cung cấp cơ sở có giá trị cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm hướng đến người tiêu dùng là thế hệ Z và các nhà hoạch định chính sách phát triển chiến lược hiệu quả nhằm thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh và cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm trong nhóm nhân khẩu học này.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 09, tháng 3 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
ThS. Đặng Ngọc Hà
Khoa Thương mại - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
Bình luận