Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc từ ngày 26 - 27/10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có chương trình làm việc với các hoạt động song phương và đa phương trong các cuộc họp của Hội đồng Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) và tuần lễ Tăng trưởng xanh do GGGI tổ chức, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tăng trưởng xanh

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc tham gia phiên thảo luận cấp Bộ trưởng với đại diện các nước Kyrgyzstan, Rwanda, Uganda, Zambia, Lào và Campuchia. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi họp Hội đồng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GGGI thông qua Văn phòng GGGI Việt Nam đã và đang nỗ lực hướng tới thiết lập một số dự án chuyển đổi xanh nhằm góp phần giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu về khí hậu.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc còn tham dự các cuộc đối thoại và trao đổi hợp tác, chiến lược với Chủ tịch GGGI Ban Ki Moon, Tổng Giám đốc điều hành Frank Rijsberman và buổi thảo luận cấp Bộ trưởng với đại diện các nước: Kyrgyzstan, Rwanda, Uganda, Zambia, Lào và Campuchia.

Chuyến công tác đã giúp tăng cường quan hệ đối tác giữa GGGI và Việt Nam, nhằm thúc đẩy các hoạt động chung về tăng trưởng xanh tại Việt Nam, đặc biệt là các kế hoạch trong thời gian tới gồm: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tăng trưởng xanh; đầu tư chuyển đổi xanh; hợp tác ASEAN - Hàn Quốc về giảm thiểu mê tan.

Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tăng trưởng xanh

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch GGGI Ban Ki Moon (giữa) và Tổng Giám đốc điều hành GGGI Frank Rijsberman (phải) chụp ảnh lưu niệm tại cuộc họp. Ảnh: MPI

Tại các buổi họp, Chủ tịch GGGI Ban Ki Moon và Tổng Giám đốc điều hành GGGI Frank Rijsberman đều khẳng định sẵn sàng hợp tác bền vững với Việt Nam trên tinh thần phát triển kinh tế xanh, bền vững, tăng khả năng chống chịu với các cú sốc bên ngoài và đưa ra cơ hội mới mang lại lợi ích cho người Việt Nam.

GGGI là một tổ chức quốc tế liên chính phủ được thành lập năm 2012 nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong các thành viên sáng lập, gia nhập GGGI từ năm 2012. Cũng trong năm 2012, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và GGGI đã ký MOU về hợp tác trong lĩnh vực tăng trưởng xanh và bắt đầu các hoạt động hợp tác từ năm 2013. Đến nay, GGGI và Việt Nam đã có các dự án hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chiến lược Tăng trưởng xanh trong 5 lĩnh vực là: Các hoạt động về tăng trưởng xanh; thiết kế tiếp cận chính sách theo Điều 6 Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (DAPA); chương trình sẵn sàng cho trái phiếu xanh; thiết kế dự án đầu tư và tài chính lâm nghiệp (FFII) và kế hoạch hành động cho tăng trưởng xanh cho ngành Nông nghiệp Việt Nam./.