Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
Nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, nghiên cứu này thực hiện khảo sát trên 386 khách hàng cá nhân tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 7 nhân tố ảnh hưởng đến Quyết định chọn dịch vụ BHNT, gồm: Thương hiệu; Nhận thức về BHNT; Kinh nghiệm mua BHNT trước đây; Chất lượng dịch vụ; Rào cản; Chi tiêu tiết kiệm và Ý kiến của người thân. Trong đó, Thương hiệu và Nhận thức về BHNT là các nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất.
TS. ĐINH KIỆM - Nguyên Trưởng khoa Quản lý Nguồn nhân lực,
Trường Đại học Lao động Xã hội (CSII) TP. Hồ Chí Minh
NGUYỄN NHỰT HÀO - Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân, Ngân hàng ACB -
Chi nhánh Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận