Môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông tại TP. Đà Nẵng
Môi trường kinh doanh là vấn đề quan trọng trong cải cách thể chế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển. Nghiên cứu tiến hành phân tích môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TT&TT) tại TP. Đà Nẵng trong thời gian qua ở góc nhìn vĩ mô dựa trên các mặt: kinh tế, chính sách, pháp luật, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chuyển đổi số. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị để cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành TT&TT tại TP. Đà Nẵng trong thời gian tới.
ThS. NCS. PHẠM QUỐC TRÍ
Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 30, tháng 10/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận