Tác động của trách nhiệm xã hội đến sự hài lòng khách hàng và kinh doanh bền vững: Nghiên cứu trường hợp doanh nghiệp thuê ngoài tại TP. Hồ Chí Minh
Thông qua khảo sát các khách hàng, nhóm tác giả sử dụng bộ dữ liệu 273 mẫu tiến hành phân tích, nghiên cứu nhằm xác định tác động của trách nhiệm xã hội (TNXH) doanh nghiệp (DN) đến sự hài lòng khách hàng và kinh doanh bền vững. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 nhân tố ảnh hưởng tích cực đến Sự hài lòng khách hàng, đó là: (1) Trách nhiệm với người lao động; (2) Trách nhiệm với đối tác; (3) Trách nhiệm cộng đồng và biến trung gian; (4) Sự hài lòng khách hàng. Đồng thời, Sự hài lòng khách hàng cũng có tác động tích cực đến Kinh doanh bền vững của các DN thuê ngoài. Nghiên cứu cũng đã đưa ra các hàm ý quản trị cho các DN thuê ngoài trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững dựa trên những chính sách cải thiện về các hoạt động TNXH của DN.
TS. LÊ THANH TIỆP - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh
DƯƠNG NAM DŨNG - Email: duongnamdung8@gmail.com
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 27, tháng 9 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận