Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Canada đã có những bước tiến mới trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, an sinh xã hội. Việt Nam đang có nguồn nhân lực lao động rất dồi dào, có trình độ, kỹ năng tốt và có thể nhanh chóng tiếp cận với các dây chuyền cao của các nước.

Thị trường lao động Canada được đánh giá là một trong những nước có môi trường làm việc tốt

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và Bộ trưởng tỉnh Saskatchewan Jeremy Harrison

Theo Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, gần đây, một số doanh nghiệp Việt Nam đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép tiến hành xúc tiến các thủ tục ký hợp đồng đưa gần 100 lao động Việt Nam sang làm việc tại Canada.

“Thị trường lao động Canada được các doanh nghiệp, người lao động Việt Nam đánh giá là một trong những nước có môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, đời sống ổn định, các vấn đề về an sinh xã hội được chăm lo, đảm bảo” - Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, nói.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hoan đã có những đề xuất với phía Canada các giải pháp thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với tỉnh Saskatchewan nói riêng về lĩnh vực lao động, việc làm, đặc biệt trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam sang nước ngoài làm việc có thời hạn.

Trao đổi tại buổi tiếp, Bộ trưởng tỉnh Saskatchewan Jeremy Harrison, cho biết, ở Canada đang gặp phải một số khó khăn, thách thức khi không có đủ lao động, đặc biệt trong hai ngành xây dựng và chăm sóc sức khỏe. Tỉnh Saskatchewan nói riêng rất mong trong thời gian tới đây có thể triển khai lại được biên bản thỏa thuận đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Canada.

“Hiện nay, Canada đang có nhiều chính sách bảo vệ người lao động rất tốt, do vậy lao động Việt Nam khi sang Canada làm việc có thể yên tâm sẽ nhận được môi trường làm việc rất tốt. Đồng thời, chúng tôi đã làm việc với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam về việc tạo điều kiện cấp VISA nhanh nhất cho lao động Việt Nam đã đủ điều kiện sang Canada làm việc’’ - Bộ trưởng Jeremy Harrison, trao đổi./.