Gọi vốn khi thực sự cần thiết

Nên gọi vốn khi thực sự cần thiết

Đầu tiên, bạn cần gọi vốn khi thực sự thấy cần thiết. Khi chưa thực sự cần nhưng bạn vẫn giữ vững được lập trường muốn gọi vốn. Khi đủ may mắn thì sẽ không khó để bạn nhận được đề nghị rót vốn nhưng nếu như không may mắn thì bạn sẽ phải tự thân vận động để tìm tới những quỹ đầu tư không an toàn hoặc các nhà đầu tư. Với 2 trường hợp đó thì bạn vẫn cần cố gắng thuyết phục những nhà đầu tư về việc bạn sẽ thực hiện khi sở hữu được khoản đầu tư đó cũng như mức độ khả thi với công việc mà bạn thực hiện.

Gọi vốn khi khoản đầu tư đó giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển

Gọi vốn khi khoản đầu tư đó giúp doanh nghiệp phát triển

Thứ hai, bạn nên gọi vốn đầu tư khi khoản đầu tư sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn phát triển. Với trường hợp mà bạn không quan tâm gì tới vấn đề hợp pháp và đạo đức kinh doanh thì doanh nghiệp của bạn có thể vẫn thuyết phục được thành công những nhà đầu tư bỏ vốn. Lúc này thì bạn cần xem xét xem rằng mình sẽ đầu tư số tiền vào việc gì không dễ mà cũng không khó vì ngay từ ban đầu bạn đa không có khái niệm sử dụng số tiền mang về được cũng sẽ không giúp gì được cho sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Bạn cũng cần buộc phải chấp nhận những điều khoản cũng như những chi phí liên quan nhằm sở hữu được số vốn đầu tư đó.

Bên cạnh đó khi các doanh nghiệp không thuyết phục được những nhà đầu tư để kêu gọi họ bỏ vốn thì bạn cũng không nên gọi vốn vào lúc này.

Chính vì vậy nên trong giai đoạn khởi nghiệp thì nên gọi vốn lúc nào lý tưởng nhất thì bạn nên gọi vốn khi thực sự cần như đầu tư vào việc sửa chữa, nâng cấp, mua hàng mới các thiết bị và các máy móc hiện đại để phục vụ công việc kinh doanh. Nhu cầu sử dụng vốn vào khoản này là rất lớn và không phải ai cũng tích trữ được khoản tiền lớn như vậy. Bên cạnh đó thì khoản đầu tư như vậy sẽ được những chủ doanh nghiệp cân nhắc bởi nó đi kèm với các lợi ích to lớn giúp đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, công ty.

Với những công ty mới thành lập thì việc kêu gọi nguồn vốn đầu tư sẽ được xác định đặc trưng hơn nhiều. 3 giai đoạn chính mà thông thường những doanh nghiệp sẽ gọi vốn:

Giai đoạn đầu tiên là khi doanh nghiệp cần vốn xây dựng sản phẩm, mong muốn tiếp cận sản phẩm tới các khách hàng mục tiêu.

Giai đoạn kế tiếp là nhằm để xây dựng công ty ở ngoài đời thực.

Giai đoạn cuối là lúc doanh nghiệp dần đạt được những mục tiêu đã đề ra ban đầu và việc gọi vốn với mục đích thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.