Các yếu tố ảnh hưởng tới thái độ và ý định mua phụ kiện thời trang tái chế của sinh viên tại Hà Nội
Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới thái độ và ý định mua phụ kiện thời trang tái chế của sinh viên tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 yếu tố tác động tới thái độ gồm: (1) Sự quan tâm tới môi trường; (2) Giá trị về sự độc đáo; (3) Nhận thức rủi ro thẩm mỹ; 2 yếu tố tác động tới ý định mua phụ kiện thời trang tái chế gồm: (1) Thái độ; (2) Bản sắc cá nhân, trong đó, yếu tố Giá trị về sự độc đáo tác động mạnh nhất tới Thái độ, còn Thái độ tác động tích cực mạnh nhất tới ý định mua phụ kiện thời trang tái chế. Từ kết quả nghiên cứu này, nhóm tác giả gợi ý hướng hoạch định chiến lược, cũng như đề xuất các giải pháp marketing cho doanh nghiệp (DN) và các tổ chức môi trường nhằm nâng cao nhận thức, thái độ và thay đổi hành vi tiêu dùng sản phẩm này.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2021)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
PGS, TS. Phạm Thị Huyền,
PGS, TS. Phạm Văn Tuấn,
Nguyễn Thị Hà
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Bình luận