Kích thích trải nghiệm, tạo kiến thức tiêu dùng

Thông qua sự trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng có cơ hội hiểu biết hơn về sản phẩm, hình thành kiến thức tiêu dùng đối với sản phẩm. Đồng thời, sự trải nghiệm tốt mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, và tạo động lực cũng như kích thích cho những lần mua tiếp theo của khách hàng.

Kích thích sự truyền miệng

Hiện nay, chỉ một thông tin nhỏ cũng có thể lan đi một cách nhanh chóng nhờ vào sự phát triển của công nghệ và internet. Bên cạnh đó, nhiều người có sở thích chia sẻ những mẩu tin của cuộc sống cũng như những vấn đề trong ngày hôm đó. Thế giới hình thành nên một sự liên kết vô hình. Trong khi đó, sự truyền miệng của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng đem lại sự thành công to lớn cho doanh nghiệp mà không cần tốn bất kỳ đồng chi phí quảng cáo nào. Nếu doanh nghiệp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, họ sẽ thấy hứng thú đồng thời tạo động lực và giới thiệu cho những người thân xung quanh. Tạo nên sự truyền miệng về những điểm tốt, từ đó, thu hút thêm những khách hàng mới. Vì vậy, đây là lý do quan trọng nhất khi tạo sự trải nghiệm tốt cho khách hàng phải tạo được sự truyền miệng tốt.

Giữ chân khách hàng trung thành

Khi trải nghiệm tốt sản phẩm và dịch vụ, sự hài lòng sẽ níu chân họ một lần nữa đến với doanh nghiệp. Những khách hàng trung thành là những khách hàng mang lợi lợi nhuận nhiều nhất đối với doanh nghiệp. Vì vậy, những trải nghiệm tốt khiến họ cảm thấy mình được quan tâm, được đối đãi tốt, từ đó sẽ hình thành lòng trung thành và xây dựng được hình ảnh tốt trong lòng họ. Những điểm này sẽ lôi kéo họ quay trở lại với doanh nghiệp của bạn thêm nhiều lần nữa.

Vậy làm sao để có thể tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng?

Đem đến sự trải nghiệm tốt cho khách hàng góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Để thực hiện được điều này, cần xác định đâu là khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng mà mình có thể phục vụ tốt nhất để tập trung tạo nên sự trải nghiệm cho nhóm đó. Sau khi xác định được nhóm khách hàng phục vụ, cần hiểu được những đặc điểm của nhóm đối tượng này về nhân khẩu học, tính cách, hành vi tiêu dùng cũng như những đặc điểm chung. Bởi hiểu khách hàng mới có thể thực hiện được những hoạt động hướng đến nhu cầu của họ. Tạo kết nối với nhóm khách hàng này để có thể nhận phản hồi, nhận những góp ý để có thể phục vụ họ tốt nhất, tạo sự trải nghiệm tốt cho họ. Tạo cho họ cảm giác được quan tâm và có sự liên kết cảm xúc với khách hàng. Thường xuyên tiếp nhận ý kiến phản hồi từ phía khách hàng đồng thời cũng quan tâm và giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải để tạo sự trải nghiệm tốt nhất, thúc đẩy lòng trung thành và sự quay trở lại của họ.

Trên đây là một số thông tin về sự trải nghiệm tốt đem đến lợi ích tuyệt vời như thế nào đối với khách hàng. Hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi họ đặt niềm tin vào doanh nghiệp, vào sản phẩm của bạn để đôi bên cùng có lợi, tiến đến sự phát triển tốt nhất.