Tham dự sự kiện này về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ông Nguyễn Trung Nam, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thông; ông Lê Thành Quân Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ cũng lãnh đạo một số cục, vụ và nhiều cán bộ; về phía tỉnh Nghệ An có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, lãnh đạo xã Quỳnh Yên và nhiều giáo viên học sinh trong Xã.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đoàn công tác đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 1000 quyển vở cho cho các cháu học sinh giỏi; 01 bộ máy tính và máy in cho Trường tiểu học Quỳnh Yên. Đáng chú ý là phần lớn các cháu thuộc diện nghèo vượt khó, gia đình khó khăn có cha (mẹ) mất sớm… vươn lên trở thành học sinh giỏi của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Nguyễn Trung Nam, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thông Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Đoàn công tác rất vui được về thăm và trao học bổng cho các cháu học sinh tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đồng thời, ông Nam cũng hy vọng các cháu được nhận học bổng ngày hôm nay sẽ ngày càng học giỏi hơn nữa và trở thành tấm gương cho các học sinh khác tại địa phương

Ông Nguyễn Trung Nam, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Truyền thông Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi lễ

“Vừa qua, Xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An được Tỉnh công nhận là xã nông thôn mới. Mong rằng, trong thời gian tới, xã Quỳnh Yên sẽ đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của của Tỉnh nói riêng, cũng như tạo ra sự lan tỏa trong phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung của cả nước”, ông Nguyễn Trung Nam nói.

Cũng tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, sau 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Quỳnh Yên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến nay, các tiêu chí cơ bản đã hoàn thành.

“Để đạt được kết quả này, trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, đã thu hút được sự quan tâm, thống nhất, đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà. Ban quản lý, ban chỉ đạo xã biết vận dụng, phát huy tối đa mọi nguồn lực, thu hút đầu tư, triển khai xây dựng đồng bộ các tiêu chí. Cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư nâng cấp, kinh tế phát triển, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên”, nông Bình cho biết.

Ông Bình cũng cho biết, năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,55 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo gần 3,2%. Tỷ lệ lao động có việc làm đạt trên 95%. Các tuyến đường liên xã, liên xóm, nội xóm được bê tông hóa 100%. Các trường học đều đạt chuẩn quốc gia. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng nông thôn mới từ năm 2011-2018 gần 241 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước 138 tỷ đồng, chiếm 58%; vốn doanh nghiệp 79,6 tỷ đồng, chiếm hơn 33%, vốn tín dụng 3,9 tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 16 tỷ đồng, chiếm gần 7%. Đối với các công trình cơ bản đã được quyết toán xong nên đến nay xã không còn nợ đọng trong xây dựng cơ bản…

Thay mặt lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, ông Đặng Ngọc Bình cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của ngành Kế hoạch và Đầu tư đối với xã Quỳnh Yên nói riêng và huyện Quỳnh Lưu nói chung trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

“Trong thời gian vừa qua, với sự đồng hành, chung tay xây dựng nông thôn mới của ngành Kế hoạch và Đầu tư, trong nhiều năm liền, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều khởi sắc. Trong thời gian tới, huyện Quỳnh Lưu mong muốn tiếp tục nhận được sự chung sức xây dựng nông thôn mới của ngành Kế hoạch và Đầu tư để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí về trường học, giáo dục”, ông Bình nói.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Ngày 06/12/2018, Quỳnh Yên là một trong 22 xã thuộc 10 huyện được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới đợt 1 của năm 2018 gồm: Nghi Phong, Nghi Đồng (Nghi Lộc); Diễn Đồng (Diễn Châu); Khánh Thành, Lý Thành, Văn Thành, Tiến Thành, Lăng Thành, Đức Thành, Đại Thành (Yên Thành); Tân Xuân, Kỳ Tân (Tân Kỳ), Trung Sơn, Lam Sơn, Đông Sơn, Lưu Sơn (Đô Lương); Thọ Hợp (Quỳ Hợp); Châu Tiến (Quỳ Châu); Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn); Quỳnh Yên (Quỳnh Lưu); Tường Sơn, Đức Sơn (Anh Sơn).