Từ việc vận động thanh niên vươn lên phát triển kinh tế, các cấp bộ Đoàn thị xã đã tích cực hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, các tổ vay vốn, tiết kiệm.

Đến nay, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả do thanh niên làm chủ. Không chỉ giúp ổn định đời sống đoàn viên, các mô hình này còn thu hút được nhiều đoàn viên khác tham gia.

Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp đã xuất hiện nhiều gương thanh niên vươn lên làm chủ mô hình kinh tế hiệu quả. Có thể kể đến anh Phu Cắm Sáng ở ấp Cây Da, xã Bình Lộc, là 1 trong 10 đảng viên trẻ tiêu biểu của thị xã Long Khánh năm 2015. Là người tiên phong trồng nấm mèo tại địa phương, từ 2 - 3 vụ nấm mèo với trên 31.000 bịch/vụ đã cho thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi năm; cùng với 2 ha đất trồng cây chôm chôm cũng cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng, mô hình của anh đã được nhiều thanh niên địa phương học hỏi.

Anh cũng đã tích cực vận động tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, hỗ trợ thanh niên và người dân làm kinh tế nông nghiệp.

Hiện một số đoàn viên đang tích cực chuẩn bị cho sự ra đời của hợp tác xã thanh niên đóng tại xã Hàng Gòn với số vốn điều lệ gần 10 tỷ đồng. Ngoài tập trung các hoạt động dịch vụ như xây lắp công trình, trang trí nội - ngoại thất, điện máy - điện tử - viễn thông, hợp tác xã còn mở xưởng sản xuất và chế biến đồ gỗ.

Anh Trương Đình Khánh, thành viên hợp tác xã cho biết: “Địa phương đang có tiềm lực rất mạnh trong phát triển công nghiệp, dịch vụ. Trong khi đó, rất nhiều thanh niên năng động, nắm bắt được xu hướng hội nhập nên hợp tác xã ra đời với mong muốn loại bỏ kiểu làm ăn manh mún để phát triển mô hình kinh tế mới, năng động, tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên khác tại địa phương”./.